สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเเละผู้ใช้บริการศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพฯ เพื่อให้ผู้ป่วยได้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตสำหรับติดต่อสื่อสาร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถเเจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับบริการเเละรหัส
หมายเหตุ ท่านที่ต้องการใช้บริการบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์นั้น จะมีขั้นตอนขอรับบริการดังนี้
ขั้นตอนการเข้าใช้บริการ CHULA HOSPITAL WI-FI
1. สอดบัตรผู้ป่วยเข้าที่ตู้บริการ Chula Hospital Wifi เพื่อขอรับรหัสเข้าใช้งาน
2. เข้าระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ในเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เลือกเครือข่าย “Chula Hospital WiFi”
3. ลงทะเบียนด้วยหมายเลขผู้ใช้งาน และรหัสเข้าใช้งานที่ได้จากตู้บริการฯ เพื่อทำการเชื่อมต่อเครือข่าย
4. สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ทันที เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ
บริการตู้บัตรคิวอัตโนมัติ (Smart Kiosk)
บัตรคิวที่ได้จากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัตินี้สามารถใช้เป็นใบนำทางสำหรับเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาได้ทันที โดยในบัตรคิวจะระบุหมาย เลขคิว สถานที่ที่ผู้ป่วยต้องไปติดต่อ และรายละเอียดขั้นตอนที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการติดต่อในลำดับต่อไป
สำหรับตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติที่ให้บริการในโรงพยาบาลมี 3 ประเภท ได้แก่
- ตู้สีฟ้า – ให้บริการผู้ป่วยบัตรทอง / ผู้พิการ / ประกันสังคมส่งต่อจากโรงพยาบาลอื่น และผู้ที่มีปัญหาทางสถานะ
- ตู้สีเทา–เขียว – ให้บริการผู้ป่วยที่ใช้สิทธิอปท. / สมัครข้าราชการจ่ายตรง / เจ้าหน้าที่และครอบครัวสภากาชาดไทย / คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ / ศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ / นิสิตแพทย์ / นักศึกษาพยาบาล และบริการแก้ไขชื่อ-สกุล
- ตู้สีเทา–เหลือง – ให้บริการผู้ป่วยทั่วไป / ข้าราชการ / ผู้ป่วยบัตรทอง / ประกันสังคมโรงพยาบาลจุฬาฯ
ขั้นตอนการใช้บริการตู้บัตรคิวอัตโนมัติ (SMART KIOSK)
-
- ในกรณีที่ลืมนำบัตรทั้งสองชนิดมา ผู้ป่วยสามารถกรอกข้อมูลได้ด้วยตนเอง โดยใช้ตัวเลือกจากเมนูบนหน้าจอของเครื่องกดบัตรคิวเพื่อระบุข้อมูลส่วนตัวของตนเองให้ครบถ้วน แล้วจึงดำเนินการทำรายการตามขั้นตอนปกติ
2. เริ่มต้นทำรายการที่ตู้บัตรคิวอัตโนมัติด้วยการเสียบบัตรประจำตัว เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลส่วนตัวกับฐานข้อมูลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และฐานข้อมูลโรงพยาบาล
– หากใช้บัตรประจำตัวผู้ป่วยให้เสียบเข้าช่องด้านซ้าย
– หากใช้บัตรประจำตัวประชาชนให้เสียบเข้าช่องขวา
3. ตรวจสอบสิทธิการรักษา และทำรายการนัดพบแพทย์ในระบบคิว
4. รับบัตรคิวจากตู้บัตรคิวอัตโนมัติ โดยในบัตรคิวจะประกอบด้วยข้อมูลส่วนตัวที่ควรตรวจสอบให้ถูกต้องเพื่อใช้เป็นใบนำทางในการเข้าพบแพทย์ ดังนี้
– หมายเลขประจำตัวผู้ป่วย
– ชื่อ-นามสกุล
– ประเภทผู้ป่วย เช่น ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้ป่วยประกันสังคม, ผู้ป่วยสิทธิอปท. เป็นต้น
– เคาน์เตอร์ หรือคลินิก ที่จะต้องไปติดต่อ
– รายละเอียดของการนัดหมาย ได้แก่ วันที่นัดหมาย, เวลาที่นัดหมาย, คลินิกหรือหน่วยงานที่นัดหมาย และสถานที่ที่นัดหมาย
5. นำบัตรคิวที่ได้มารอเรียกคิวเพื่อเข้าพบแพทย์ ดังนี้
-
- ผู้ป่วยจากตู้สีฟ้า
- หากเป็นผู้ป่วยเก่า มาตรวจตามนัด รอเรียกคิวช่อง 1-5 เพื่อบันทึกสิทธิและรับคูปอง
- หากเป็นผู้ป่วยใหม่ / ผู้ป่วยผิดนัด / มาไม่ตรงนัด ให้ติดต่อพยาบาลคัดแยกอาการ จากนั้นรอเรียกคิวช่อง 1-5 เพื่อตรวจสอบสิทธิ
- ผู้ป่วยจากตู้สีฟ้า
-
- ผู้ป่วยจากตู้สีเทา-เขียว รอเรียกบัตรคิวช่อง 16-19
- ผู้ป่วยจากตู้สีเทา- เหลือง
- หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร B ให้กรอกใบแจ้งอาการ และติดต่อพยาบาลคัดแยกอาการ เเละรอเรียกคิวลงทะเบียน ช่องที่ 8-13
- หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร C ให้กรอกใบแจ้งอาการและรอเรียกคิวลงทะเบียนช่องที่ 8-13
- หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร D ให้กรอกใบแจ้งอาการหรือเตรียมใบตรวจทางห้องปฏิบัติการ รอเรียกคิวช่องที่ 14-15 เพื่อบันทึกสิทธิประกันสังคม
6. นำใบนำทางไปติดต่อเข้าพบแพทย์ตามชั้นตรวจที่แจ้งไว้
ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ
ศูนย์อาหาร ( Food Court )
- ศูนย์อาหารอาคาร ส.ธ.
- ศูนย์อาหารอาคาร สก
- ศูนย์อาหารอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์
- ศูนย์อาหารอาคารอุปการเวชชกิจ
- ศูนย์ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น 14
ร้านค้า
- ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ( เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง )
- อาคารอุปการเวชชกิจ ชั้น G (ข้างอาคารฝั่งถนนอังรีดูนังค์)
- อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น G เเละ ชั้น 14
ร้านชุมชน ฬ
- ร้านขนม ของหวาน และอาหารว่าง นุ๊คแน๊ค
- ร้านขนมจีน อาหารกล่อง พิศมัย
- ร้านเครื่องดื่มมิลาเนส
- ร้านฟู้ดบ็อกซ์
ร้านอาหาร
- ร้านอาหารครัวรอยไทย
- ร้านอาหารต้นกล้า ฟ้าใส
- ร้านอาหารญี่ปุ่น โอโตยะ
- ร้านอหารไทย ครัวมัลลิกา ชุมพร
- ร้านเมซองเดอกาโตว์
- ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบลคแคนยอน
- ร้านอาหาร salad factory
ร้านค้าคีออส อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์
- ร้านอาหารบรรจุกล่อง ฟู้ดบ็อกซ์
- ร้านขนมและเครื่องดื่ม ไซลีพลัส
- ร้านอาหารว่างและเครื่องดื่มแบลคแคนยอน
- ร้านอาหารว่าง เอพริวเบเกอร์รี่
- ร้านอาหารว่าง เฮอริเทจ
- ร้านอาหารว่างเฟิร์สคัพ
- ร้านอาหารว่าง กาโตว์เฮ้าส์
- ร้านอาหารว่าง เปาเปาคุณหญิง
- ร้านแสดงและสาธิตสินค้าอาหารทางการแพทย์ แอ๊บบอต
- ร้านเครื่องดื่ม อาหารว่าง และของฝาก เฮอริเทจ
- ร้านอาหารว่าง พัฟแอนด์พาย
ที่ทำการไปรษณีย์ (Post offices)
หมายเหตุ : ที่ทำการไปรษณีย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไม่มีบริการส่งไปรษณีย์และพัสดุด่วนพิเศษ (Express Mail Service หรือ EMS ) บริการธนาณัติ และตั๋วแลกเงิน
สถานที่ตั้ง : ตึกผ่าตัดเก่า(111). เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น. เเละ ปิดบริการวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
บริการห้องน้ำภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (Toilets)
สำหรับผู้ที่มาใช้บริการที่ ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีห้องน้ำที่สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ตามอาคารต่างๆ ดังนี้
อาคาร | ชั้นที่ให้บริการห้องน้ำ |
1. ศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพ ฯ | ชั้น B2 |
2.. อาคารรัตนวิทยาพัฒน์ | ชั้น B1 , ชั้น 1 |
3. อาคารว่องวานิช | ชั้น 1 |
4. อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ | ทุกชั้น |
5. อาคาร ภปร | ทุกชั้น โดยชั้นใต้ดินมีบริการห้องน้ำ 24 ชั่วโมง |
6. อาคาร ส.ธ. | ทุกชั้น |
7. อาคาร สก. | ชั้น 1 |
8.อาคารนวัตบริบาล | ชั้น 1 |
9. อาคารนวมินทราชินี | ชั้น 1 |
10. อาคารคัคณางค์ | ชั้น 1 |
11. อาคารอุปการเวชกิจ | ชั้น 1 |
12. อาคาร อปร | ชั้น 1 |
บริการธนาคาร และตู้เอทีเอ็ม (Banks and ATM)
ธนาคารไทยพาณิชย์ | |
สำนักงานย่อยธนาคารไทยพาณิชย์ | บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ |
ตั้งอยู่ที่ อาคารภปร ชั้น G |
|
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น. |
ธนาคารกรุงเทพ |
|
สำนักงานย่อยธนาคารกรุงเทพ | บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ
|
ตั้งอยู่ที่ อาคาร ภปร ชั้น M |
|
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น. |
ธนาคารกสิกรไทย | |
สำนักงานย่อยธนาคารกสิกรไทย | บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย |
ตั้งอยู่ที่ อาคาร ภปร ชั้น M |
|
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น. |
บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย |
|