สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ต (Chula Hospital Wi-Fi)

เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยเเละผู้ใช้บริการศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพฯ เพื่อให้ผู้ป่วยได้เชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตสำหรับติดต่อสื่อสาร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถเเจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับบริการเเละรหัส

หมายเหตุ ท่านที่ต้องการใช้บริการบริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์นั้น จะมีขั้นตอนขอรับบริการดังนี้

ขั้นตอนการเข้าใช้บริการ CHULA HOSPITAL WI-FI

1. สอดบัตรผู้ป่วยเข้าที่ตู้บริการ Chula Hospital Wifi เพื่อขอรับรหัสเข้าใช้งาน
2. เข้าระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi ในเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เลือกเครือข่าย “Chula Hospital WiFi”
3. ลงทะเบียนด้วยหมายเลขผู้ใช้งาน และรหัสเข้าใช้งานที่ได้จากตู้บริการฯ เพื่อทำการเชื่อมต่อเครือข่าย
4. สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ทันที เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ

บริการตู้บัตรคิวอัตโนมัติ (Smart Kiosk)

ตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติ หรือที่เรียกว่า Smart Kiosk  เป็นเทคโนโลยีที่ดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วยจากบัตรประจำตัวผู้ป่วยของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์​ หรือใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน โดยสามารถเชื่อมโยงเข้ากับข้อมูลในทะเบียนราษฎร์ ทำให้สามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาของผู้ป่วยได้ (หากผู้ป่วยมีการลงทะเบียนสิทธิไว้ล่วงหน้า) โดยไม่ต้องยื่นตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยลดขั้นตอนและลดเวลาในการเข้าคิว ยื่นเอกสารเพื่ รับบัตรคิวตามระบบคิวปกติ  ผู้ป่วยสามารถลงทะเบียน ตรวจรับสิทธิในการรักษา และรับบัตรคิวเพื่อเข้ารับการรักษาได้ที่ตู้นี้ตู้เดียว

               บัตรคิวที่ได้จากตู้กดบัตรคิวอัตโนมัตินี้สามารถใช้เป็นใบนำทางสำหรับเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจรักษาได้ทันที โดยในบัตรคิวจะระบุหมาย เลขคิว สถานที่ที่ผู้ป่วยต้องไปติดต่อ และรายละเอียดขั้นตอนที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการติดต่อในลำดับต่อไป

สำหรับตู้กดบัตรคิวอัตโนมัติที่ให้บริการในโรงพยาบาลมี 3 ประเภท ได้แก่

  1. ตู้สีฟ้า – ให้บริการผู้ป่วยบัตรทอง / ผู้พิการ / ประกันสังคมส่งต่อจากโรงพยาบาลอื่น และผู้ที่มีปัญหาทางสถานะ
  2. ตู้สีเทา–เขียว – ให้บริการผู้ป่วยที่ใช้สิทธิอปท. / สมัครข้าราชการจ่ายตรง / เจ้าหน้าที่และครอบครัวสภากาชาดไทย / คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ / ศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ / นิสิตแพทย์ / นักศึกษาพยาบาล และบริการแก้ไขชื่อ-สกุล
  3. ตู้สีเทา–เหลือง – ให้บริการผู้ป่วยทั่วไป / ข้าราชการ / ผู้ป่วยบัตรทอง / ประกันสังคมโรงพยาบาลจุฬาฯ

ขั้นตอนการใช้บริการตู้บัตรคิวอัตโนมัติ (SMART KIOSK)

1. เตรียมบัตรประจำตัวผู้ป่วยโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หรือบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลข สำหรับการเริ่มต้นใช้งานเครื่องกดบัตรคิว

    • ในกรณีที่ลืมนำบัตรทั้งสองชนิดมา ผู้ป่วยสามารถกรอกข้อมูลได้ด้วยตนเอง โดยใช้ตัวเลือกจากเมนูบนหน้าจอของเครื่องกดบัตรคิวเพื่อระบุข้อมูลส่วนตัวของตนเองให้ครบถ้วน แล้วจึงดำเนินการทำรายการตามขั้นตอนปกติ

2. เริ่มต้นทำรายการที่ตู้บัตรคิวอัตโนมัติด้วยการเสียบบัตรประจำตัว เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลส่วนตัวกับฐานข้อมูลของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และฐานข้อมูลโรงพยาบาล

– หากใช้บัตรประจำตัวผู้ป่วยให้เสียบเข้าช่องด้านซ้าย

– หากใช้บัตรประจำตัวประชาชนให้เสียบเข้าช่องขวา

3. ตรวจสอบสิทธิการรักษา และทำรายการนัดพบแพทย์ในระบบคิว

4. รับบัตรคิวจากตู้บัตรคิวอัตโนมัติ โดยในบัตรคิวจะประกอบด้วยข้อมูลส่วนตัวที่ควรตรวจสอบให้ถูกต้องเพื่อใช้เป็นใบนำทางในการเข้าพบแพทย์ ดังนี้

– หมายเลขประจำตัวผู้ป่วย

– ชื่อ-นามสกุล

– ประเภทผู้ป่วย เช่น ผู้ป่วยทั่วไป, ผู้ป่วยประกันสังคม, ผู้ป่วยสิทธิอปท. เป็นต้น

– เคาน์เตอร์ หรือคลินิก ที่จะต้องไปติดต่อ

– รายละเอียดของการนัดหมาย ได้แก่ วันที่นัดหมาย, เวลาที่นัดหมาย, คลินิกหรือหน่วยงานที่นัดหมาย และสถานที่ที่นัดหมาย

5. นำบัตรคิวที่ได้มารอเรียกคิวเพื่อเข้าพบแพทย์ ดังนี้

    • ผู้ป่วยจากตู้สีฟ้า  
      • หากเป็นผู้ป่วยเก่า มาตรวจตามนัด  รอเรียกคิวช่อง 1-5 เพื่อบันทึกสิทธิและรับคูปอง
      • หากเป็นผู้ป่วยใหม่ / ผู้ป่วยผิดนัด / มาไม่ตรงนัด  ให้ติดต่อพยาบาลคัดแยกอาการ จากนั้นรอเรียกคิวช่อง  1-5 เพื่อตรวจสอบสิทธิ
    • ผู้ป่วยจากตู้สีเทา-เขียว รอเรียกบัตรคิวช่อง 16-19
    • ผู้ป่วยจากตู้สีเทา- เหลือง
      • หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร​ B ให้กรอกใบแจ้งอาการ และติดต่อพยาบาลคัดแยกอาการ เเละรอเรียกคิวลงทะเบียน ช่องที่  8-13
      • หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร C ให้กรอกใบแจ้งอาการและรอเรียกคิวลงทะเบียนช่องที่ 8-13
      • หากบัตรคิวขึ้นต้นด้วยตัวอักษร D ให้กรอกใบแจ้งอาการหรือเตรียมใบตรวจทางห้องปฏิบัติการ รอเรียกคิวช่องที่ 14-15 เพื่อบันทึกสิทธิประกันสังคม

 6. นำใบนำทางไปติดต่อเข้าพบแพทย์ตามชั้นตรวจที่แจ้งไว้

ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีศูนย์อาหาร ร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ มากมาย โดยอาหารมีให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งอาหารไทยและเทศ อาหารมังสวิรัส อาหารเจ อาหารมุสลิม เเละร้านขายเครื่องดื่ม  ทั้งยังมีร้านค้าต่างๆ สำหรับซื้อของฝาก  ไว้คอยให้บริการ สามารถดูสถานที่ตั้งและรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าต่างๆ ได้ที่นี่

ศูนย์อาหาร ( Food Court )

  • ศูนย์อาหารอาคาร ส.ธ.
  • ศูนย์อาหารอาคาร สก
  • ศูนย์อาหารอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์
  • ศูนย์อาหารอาคารอุปการเวชชกิจ
  • ศูนย์ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์  ชั้น 14

ร้านค้า

  • ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ( เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง )
    •  อาคารอุปการเวชชกิจ  ชั้น G (ข้างอาคารฝั่งถนนอังรีดูนังค์)
    • อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ชั้น G เเละ ชั้น 14

ร้านชุมชน ฬ

ชุมชน ฬ มีร้านค้าคีออสจำหน่ายอาหาร จำนวน 4 ร้าน ได้แก่

  • ร้านขนม ของหวาน และอาหารว่าง นุ๊คแน๊ค
  • ร้านขนมจีน อาหารกล่อง พิศมัย
  • ร้านเครื่องดื่มมิลาเนส
  • ร้านฟู้ดบ็อกซ์

ร้านอาหาร

  • ร้านอาหารครัวรอยไทย
  • ร้านอาหารต้นกล้า ฟ้าใส
  • ร้านอาหารญี่ปุ่น โอโตยะ
  • ร้านอหารไทย ครัวมัลลิกา ชุมพร
  • ร้านเมซองเดอกาโตว์
  • ร้านอาหารและเครื่องดื่มแบลคแคนยอน
  • ร้านอาหาร salad factory

ร้านค้าคีออส อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์

  • ร้านอาหารบรรจุกล่อง ฟู้ดบ็อกซ์
  • ร้านขนมและเครื่องดื่ม ไซลีพลัส
  • ร้านอาหารว่างและเครื่องดื่มแบลคแคนยอน
  • ร้านอาหารว่าง เอพริวเบเกอร์รี่
  • ร้านอาหารว่าง เฮอริเทจ
  • ร้านอาหารว่างเฟิร์สคัพ
  • ร้านอาหารว่าง กาโตว์เฮ้าส์
  • ร้านอาหารว่าง เปาเปาคุณหญิง
  • ร้านแสดงและสาธิตสินค้าอาหารทางการแพทย์ แอ๊บบอต
  • ร้านเครื่องดื่ม อาหารว่าง และของฝาก เฮอริเทจ
  • ร้านอาหารว่าง พัฟแอนด์พาย

ที่ทำการไปรษณีย์ (Post offices)

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีบริการที่ทำการไปรษณีย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่ต้องการจัดส่งจดหมาย เอกสาร หรือพัสดุต่างๆ โดยจำหน่ายตราไปรษณียากร ไปรษณียบัตร กล่อง และซองเอกสารต่างๆ  พร้อมบริการส่งไปรษณีย์ธรรมดา ไปรษณีย์และพัสดุลงทะเบียนทั้งในและต่างประเทศ 

หมายเหตุ : ที่ทำการไปรษณีย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไม่มีบริการส่งไปรษณีย์และพัสดุด่วนพิเศษ (Express Mail Service หรือ EMS ) บริการธนาณัติ และตั๋วแลกเงิน 

สถานที่ตั้ง : ตึกผ่าตัดเก่า(111).  เปิดบริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น. เเละ ปิดบริการวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

บริการห้องน้ำภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (Toilets)

สำหรับผู้ที่มาใช้บริการที่ ภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีห้องน้ำที่สามารถใช้บริการห้องน้ำได้ตามอาคารต่างๆ ดังนี้

อาคาร ชั้นที่ให้บริการห้องน้ำ
1. ศูนย์โปรตอนสมเด็จพระเทพ ฯ ชั้น B2
2.. อาคารรัตนวิทยาพัฒน์ ชั้น  B1 , ชั้น 1
3. อาคารว่องวานิช ชั้น 1
4. อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ ทุกชั้น
5. อาคาร ภปร ทุกชั้น โดยชั้นใต้ดินมีบริการห้องน้ำ 24 ชั่วโมง
6. อาคาร ส.ธ. ทุกชั้น
7. อาคาร สก. ชั้น 1
8.อาคารนวัตบริบาล ชั้น 1
9. อาคารนวมินทราชินี ชั้น 1
10. อาคารคัคณางค์ ชั้น 1
11. อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น 1
12.  อาคาร อปร ชั้น 1

บริการธนาคาร และตู้เอทีเอ็ม (Banks and ATM)

ธนาคารไทยพาณิชย์
สำนักงานย่อยธนาคารไทยพาณิชย์ บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์
ตั้งอยู่ที่ อาคารภปร ชั้น G
  • อาคาร ภปร ชั้น G
  • อาคาร สก. (โถงหน้าบันได)
  • อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น G
  • หน้าอาคาร ส.ธ. ชั้น 1
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น.

 

ธนาคารกรุงเทพ
สำนักงานย่อยธนาคารกรุงเทพ  บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ

 

ตั้งอยู่ที่ อาคาร ภปร ชั้น M
  • อาคาร ภปร ชั้น M
  • อาคาร สก. (โถงหน้าบันได)
  • อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น G
  • หน้าอาคาร ส.ธ. ชั้น 1
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น.

 

ธนาคารกสิกรไทย
สำนักงานย่อยธนาคารกสิกรไทย บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย
ตั้งอยู่ที่ อาคาร ภปร ชั้น M
  • อาคาร ภปร ชั้น M
  • อาคาร สก (โถงหน้าบันได)
  • อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น G
เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น.

 

บริการตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย
  • อาคาร สก. (โถงหน้าบันได)
  • อาคารอุปการเวชกิจ ชั้น G